Điểm Fastlance

Last updated about 2 hours ago

Điểm Fastlance |
 
Điểm fastlance là công cụ đánh giá chất lượng freelancer giúp lọc ra những freelancer chất lượng cao có thể đáp ứng nhu cầu của người thuê và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng hiển thị của dịch vụ trên nền tảng. Điểm fastlance được đánh giá dựa trên sáu yếu tố chính:
 
1. Tốc độ phản hồi: 
Đây là thời gian trung bình mà freelancer cần để phản hồi người thuê trong 60 ngày qua. Việc phản hồi nhanh giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người thuê. Lưu ý, các phản hồi tự động không được sử dụng để tính thời gian phản hồi.
 
2. Tỷ lệ được thuê: 
Là số lượng người thuê đã chọn thuê dịch vụ của bạn trong 60 ngày qua. Càng nhiều người thuê chọn dịch vụ của bạn, dịch vụ đó sẽ có thứ hạng hiển thị càng cao.

Mẹo: Chúng tôi khuyến khích bạn cố gắng chốt dự án khi người thuê liên hệ vì các cuộc trò chuyện không thành công có thể ảnh hưởng đến điểm số của bạn.
 
3. Giá trung bình mỗi dự án: 
Là giá trung bình của tất cả các dự án được thuê trong 60 ngày qua. Bên cạnh tần suất được thuê, nâng cao giá trị dự án trong mỗi lần thuê cũng giúp cải thiện thứ hạng của bạn vì số tiền dự án càng cao thì điểm fastlance của bạn càng cao.
 
4. Tần suất trực tuyến:  
Đây là số ngày bạn truy cập vào nền tảng trong 14 ngày qua. Kiểm tra tin nhắn hoặc truy cập website fastlance thường xuyên sẽ giúp người thuê yên tâm rằng bạn luôn trực tuyến.

Mẹo: Nếu bạn không thể nhận việc trong một khoảng thời gian nhất định, bạn có thể tạm thời ẩn dịch vụ để không ảnh hưởng đến thời gian phản hồi của bạn.
 
5. Mức độ hài lòng: 
Đây là điểm số trung bình của tất cả các đánh giá xếp hạng mà bạn nhận được từ người thuê. Việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao sẽ giúp bạn duy trì và nâng cao mức độ hài lòng của người thuê, qua đó góp phần tăng điểm số tổng thể của bạn.
 
6. Tỷ lệ thuê lại: 
Đây là tỷ lệ phần trăm người thuê đã từng sử dụng dịch vụ của bạn và thuê bạn lần nữa. Số lần thuê lại càng nhiều từ cùng một người thuê, điểm số của bạn sẽ càng cao, vì điều này cho thấy người thuê đánh giá cao chất lượng công việc và dịch vụ bạn cung cấp.
 
Mẹo: Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ thuê lại của mình trong menu Seller Center > Thống kê tài khoản.

Lưu ý: Hệ thống sẽ tính toán lại điểm fastlance hàng ngày, điều này có thể sẽ làm thay đổi thứ hạng hiển thị của các dịch vụ. Nguyên nhân là do tất cả các freelancer đều có cơ hội được thuê hàng ngày và sẽ làm thay đổi tổng điểm của các dịch vụ.