ขั้นตอนในการสมัครเป็นโฮสต์กับ VenueE เป็นอย่างไร?

แก้ไขครั้งสุดท้ายเมื่อ มากกว่า 3 ปี ที่แล้ว

เรายินดีที่จะต้อนรับคุณสู่ชุมชน VenueE ในฐานะ Venue Partner หรือ Host(โฮสต์) ก่อนที่เราจะเปิดใช้งานพื้นที่ของคุณในตลาดมีขั้นตอนพื้นฐานบางอย่างที่คุณต้องดำเนินการโดยมีขั้นตอนเหล่านี้เพื่อรับรองในประสบการณ์การเป็นโฮสต์ที่พร้อมสำหรับความสำเร็จและพร้อมที่จะรับการจองทันที

สิ่งที่คุณจะต้องเตรียมในการสมัครเป็นโฮสต์:


  • ข้อมูลพื้นฐานของพื้นที่ของคุณ ความจุขั้นต่ำ-สูงสุด ขนาดพื้นที่เป็นตารางเมตร เป็นต้น
  • รูปภาพคุณภาพสูง(ขนาดไม่เกิน 5MB) เป็นอย่างน้อย 4 ภาพต่อพื้นที่ เราแนะนำให้คุณใส่ภาพให้ถึง 10 ภาพขึ้นไป เพราะมีผลต่อการจองของลูกค้าเป็นอย่างมาก
  • ภาพโปรไฟล์หรือรูปใบหน้าของผู้ดูแลสถานที่ที่เห็นเต็มใบหน้า ชัดเจน และมีความเป็นมิตร
  • ข้อมูลส่วนตัวหรือบริษัท เช่น ภพ.20 บัญชีธนาคารสำหรับการรับเงินเป็นต้น
  • ข้อมูลบัญชีธนาคารของคุณสำหรับการรับชำระเงิน(Payouts)
  • ให้เวลาในการสร้างลิสติ้งที่มีคุณภาพนี้ซัก ครึ่งถึงหนึ่งชั่วโมง ทำครั้งเดียว จบ ครบ คุ้ม!

นี่คือสิ่งที่คุณจะต้องกรอกข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการสร้างลิสติ้ง:

เมื่อคุณสร้างบัญชีแล้วคุณต้องการเพิ่มลิสติ้งของคุณ VenueE มี 2 ขั้นตอนหลักๆ ในกระบวนการนี้ที่ออกแบบมาเพื่อเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องและช่วยให้ลูกค้าเข้าใจทุกอย่างกับลิสติ้งของคุณ โดยเริ่มต้นจากขั้นตอนแรก คือ การสร้างสถานที่(venue) และขั้นตอนที่สอง คือ การเพิ่มพื้นที่ไปยังสถานที่ของคุณ

สร้างสถานที่ของคุณ

ขั้นตอนแรกของเราคือการ สร้างสถานที่โดยจะเป็นการกรอกข้อมูลเบื้องต้นของสถานที่ แต่นี่จะยังไม่เป็นลิสติ้งที่พร้อมให้เช่าของคุณ หากแต่เป็นข้อมูลโดยรวมทั้งหมด เช่น ตำแหน่งที่ตั้ง กฎข้อบังคับสถานที่เป็นต้น ดังต่อมาที่จะเป็นลิสติ้งให้เช่าจริงๆ ก็จะเป็นการเพิ่มพื้นที่เข้าไปยังสถานที่ของคุณ เปรียบเสมือนการสร้างสถานที่แล้วค่อยปล่อยเช่าเป็นห้องๆ 

เพิ่มพื้นที่ให้เช่า

ตรงนี้อย่าเพิ่งสับสน แพลตฟอร์มเราเน้นการสร้างลิสติ้งที่สมบูรณ์แบบและทำให้ลูกค้าได้รู้จักกับห้องที่เขาจะได้เช่าอย่างตรงไปตรงมาซึ่งไม่เหมือนกับเว็บไซต์อื่นๆ สรุปให้เข้าใจง่ายๆ ว่า account นึงสามารถลิสติ้งได้โดยการสร้างสถานที่ (venue)ก่อน และหนึ่งสถานที่นั้นก็ลงพื้นที่ได้มากกว่าหนึ่งพื้นที่ ซึ่งเราจะเรียกกันว่า "ลิสติ้ง" นั่นเองหรือบนเว็บไซต์เราจะเรียกว่า “space” ยกตัวอย่างเช่น สถานที่ – โรงแรมกรุงเทพฯ มีพื้นที่ห้องจัดเลี้ยง 4 พื้นที่เป็นต้น ดังนั้นจะเป็น โรงแรม( venue) และเพิ่ม 4 ห้องจัดเลี้ยงเข้าไปเป็นลิสติ้ง(Listing) ฉะนั้นหมดกังวลในกรณีที่คุณมีหลายหลายพื้นที่ในสถานที่เดียว

เลือกประเภทงานอีเวนท์ที่คุณพร้อมรับการจอง

กำหนดพื้นที่ของคุณภายใต้หมวดหมู่งานอีเวนท์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับพื้นที่ของคุณ คุณสามารถสร้างลิสติ้งได้หลายรายการที่เหมาะกับแต่ละกิจกรรม คุณสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมว่าหมวดหมู่ใดที่เหมาะสมกับพื้นที่ของคุณที่นี่

รอการรับรองจากทีมงาน

ลิสติ้งของคุณจะได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่เพื่อให้ได้รับการรับรองในการเผยแพร่บนแพลตฟอร์มของ VenueE โดยที่อย่างน้อยคุณจะต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ของ VenueE หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของเราจะใช้เวลาไม่เกิน 2-3 วันทำการในการอนุมัติพื้นที่ของคุณ

ใส่บัญชีธนาคารสำหรับการรับชำระเงิน

ภายหลังจากที่ได้รับการอนุมัติลิสติ้งแล้วให้คุณใช้เวลาสักนิดในการอัปโหลดข้อมูลธนาคารของคุณ (คุณไม่สามารถรับเงินโดยไม่เพิ่มข้อมูลได้) เราได้ใช้ระบบการชำระเงินจาก Omise ที่ทำงานผ่านการรับชำระเงินโดยตรง สิ่งนี้ช่วยให้โฮสต์ได้รับการชำระเงินที่ไม่ยุ่งยากหลังจากการจองเกิดขึ้น

Tip: ตั้งค่า Host profile และบัญชีรับเงินให้เสร็จสิ้นช่วยให้ลูกค้าอยากติดต่อมากยิ่งขึ้น
เมื่อได้รับการอนุมัติในการเผยแพร่ลิสติ้งบนแพลตฟอร์มของเราแล้ว ลูกค้าจะเริ่มติดต่อคุณมาผ่านการขอใบเสนอราคา ส่งข้อความ หรือขอจองสถานที่ของคุณ ดูข้อมูลต่อไปสำหรับการจัดการข้อความการจอง