ควรทำอะไรบ้างเมื่อได้รับคำขอจองหรือคำขอใบเสนอราคาจากลูกค้า?

แก้ไขครั้งสุดท้ายเมื่อ ประมาณ 2 ปี ที่แล้ว

เมื่อลูกค้าส่งคำขอจองหรือคำขอใบเสนอราคา คุณจะได้รับอีเมลแจ้งเตือนรวมถึง SMS ผ่านเบอร์มือถือที่ลงทะเบียน และคุณจะมีสองวันทำการในการยอมรับหรือปฏิเสธคำขอของลูกค้าคุณ เมื่อได้รับคำขอแล้วคุณจะสามารถตรวจสอบรายละเอียดการจองของลูกค้าและจำนวนการจ่ายเงินที่คุณจะได้ในการจองนั้นๆ

การตอบสนองต้อนรับด้วยความสุภาพกับลูกค้าและเข้ามาให้บริการในทันทีทันใดจะช่วยเสริมโอกาสในการได้รับการจองมากยิ่งขึ้น ในกรณีงานอีเวนท์ของลูกค้าไม่เหมาะสม สถานที่ไม่สะดวกในการรับงาน สิ่งที่ดีที่สุด คือโฮสต์ก็ควรที่จะดำเนินการกับทุกคำขอจองแทนที่จะปล่อยให้หมดอายุลงไม่ว่าจะยืนยัน หรือปฏิเสธการจองของลูกค้า

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจากลูกค้าหรือมีคำถามใด ๆ เกี่ยวกับคำขอจองเราขอแนะนำให้คุณส่งข้อความโดยตรงก่อนผ่านระบบข้อความ แลกเปลี่ยนข้อมูลให้เข้าใจกันและกันในลักษณะของงานอีเวนท์ของลูกค้าและความต้องการเพิ่มเติมอื่นๆ ก่อนที่จะยืนยันการจองหรือสร้างใบเสนอราคา

บนหน้าข้อความคุณสามารถส่งไฟล์เอกสารต่างๆ ได้โดยด้วยการ "แนบไฟล์" 

การตอบรับการจองผ่านระบบออนไลน์(Online Booking)

ตรวจสอบให้มั่นใจว่า คุณได้ทราบถึงความต้องการของลูกค้าอย่างครบถ้วน หรือได้ตอบคำถามของลูกค้าบนข้อความให้แล้วเสร็จก่อนการยืนยันการจองเสมอ เมื่อคุณได้ยืนยันการจอง ทางระบบจะเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนจากลูกค้าทันที ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจนโยบายการยกเลิกการจองของเรา

การตอบรับการจองผ่านระบบออนไลน์(Online Quotation)

เราแนะนำให้คุณได้คุยกับลูกค้าให้มากที่สุดเพื่อสร้างความเข้าใจตรงกัน เมื่อได้เข้าใจถึงราคาหรือแพ็คเกจราคาที่ลูกค้าพิจารณาเลือก คุณสามารถออกใบเสนอราคาผ่านระบบได้ทันทีโดยการกด "สร้างใบเสนอราคา" ให้กับลูกค้า โดยที่คุณจะสามารถแนบเอกสารประกอบการขายได้ รวมถึงบันทึกเอกสารประกอบการขายต่างๆ ไว้ในระบบเพื่อการใช้งานครั้งต่อไปได้อีกด้วย เมื่อกดส่ง ทั้งใบเสนอราคาและเอกสารแนบทั้งหมดจะถูกส่งไปให้แก่ลูกค้า ถ้าไม่มั่นใจในวิธีการสร้างโปรดอ่านวิธีการสร้างใบเสนอราคา

เมื่อการจองได้รับการยืนยันจากลูกค้า เวนิวอีจะส่งมอบเงินมัดจำให้แก่ผู้ให้บริการสถานที่เพื่อเป็นการยันยืนการจองในจำนวนร้อยละ 40 จากยอดสุทธิของค่าเช่าและค่าบริการของสถานที่ และจะส่งมอบค่าเช่าและค่าบริการของสถานที่ในจำนวนที่เหลือหลังจากให้แก่ผู้ให้บริการสถานที่ภายใน 3 วันทำการนับแต่วันที่เริ่มต้นของงาน