ภาพถ่ายความละเอียดสูงและกลยุทธ์จัดวางภาพสามารถเพิ่มโอกาสในการจองได้อย่างไร?

แก้ไขครั้งสุดท้ายเมื่อ มากกว่า 2 ปี ที่แล้ว

ภาพถ่ายความละเอียดสูงสามารถเพิ่มโอกาสในการจองได้อย่างไร


ง่ายๆ และสั้นๆ -  มันเป็นความประทับใจครั้งแรก (First impression) ของคุณที่จะมีให้แก่ลูกค้า! ซึ่งโดยปกติแล้วลูกค้าที่ใช้งานเว็บไซต์ของเราจะเริ่มต้นการค้นหาด้วยการใส่ประเภทงานอีเวนท์ของพวกเขา ตามด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานและการใช้ตัวกรอง เช่น ราคา เป็นต้น จากนั้นลูกค้าจะมองหาภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุด ที่สร้างความประทับใจต่อพวกเขาทันที ดังนั้นเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้เห็นภาพการใช้พื้นที่ของคุณอย่างทันใดและตอบโจทย์ต่อความต้องการ ภาพพื้นที่ของคุณรวมถึงภาพหน้าปกของพื้นที่(Cover photo) คือบทสนทนาสำคัญหรือจินตนาการแรกของลูกค้าว่าพวกเขาจะสามารถใช้พื้นที่ของคุณอย่างไรและจากนั้นจึงนำไปสู่การเปลี่ยนจากผู้ชมเว็บไซต์ไปเป็นการจองสถานที่ได้  กล่าวได้ว่า เป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องให้ความประทับใจแรกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
Screen Shot 2562-02-06 at 14.20.12.png 3.84 MB

ข้อแนะนำง่าย ๆ สองข้อที่ควรปฏิบัติเมื่อเลือกภาพที่เหมาะสมสำหรับพื้นที่ของคุณ:
  • ภาพถ่ายความละเอียดสูง
  • จัดวางรูปภาพ

รูปภาพคุณภาพสูงมีความสำคัญขนาดไหน


คุณภาพของภาพถ่ายที่คุณเลือกมีความสำคัญอย่างยิ่ง รูปภาพความละเอียดสูงนำเสนอภาพที่ใหญ่ขึ้นและชัดเจนขึ้นซึ่งจะดึงดูดผู้ชมเข้ามายังพื้นที่ของคุณอย่างเต็มที่เพื่อให้พวกเขารู้สึกไว้วางใจในสถานที่ที่พวกเขาจะจอง

ภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูงจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และความไว้วางใจให้แก่ลิสติ้งเป็นอย่างมาก ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้ภาพที่มีขนาดอย่างน้อย 1024 x 683px และเป็นภาพแนวนอน(Landscape format) เป็นหลัก เพื่อให้ดูสวยงามทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือ โดยอัปโหลดอย่างน้อยตั้งแต่ 10 ภาพขึ้นไป

ฉันจะเลือกลำดับที่จะวางรูปภาพของฉันได้อย่างไร


นี่เป็นโอกาสของคุณในการสร้างความเข้าใจให้แก่ลูกค้าผ่านการออกแบบการจัดวางลำดับภาพที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้ลูกค้า เริ่มต้นด้วยภาพหน้าปก(Cover photo)ที่สื่อสารถึงกรณีการใช้งานที่โดดเด่นตามประเภทงานของแต่ละงาน ตัวอย่างบางส่วนเช่น ประชุม พื้นที่แสดงออกเป็นภาพของห้องการประชุมขนาดพร้อมด้วยการจัดวางเก้าอี้อย่างดี งานสัมมนาองค์กรขนาดใหญ่ที่จัดภาพมาพร้อมที่นั่งสไตล์  Theater  การจัดวางลำดับที่ร้อยเรื่องราวที่ดีที่เราแนะนำให้จัดเรียงในลักษณะดังนี้:

  • รูปหน้าปก 
  • พื้นที่เปล่า(Raw space) 
  • พื้นที่หลังการจัดวาง(Set up) 
  • ภาพตัวอย่างงานที่ผ่านมา(In-action)
  • ภาพอาหาร/เครื่องดื่ม/อุปกรณ์อำนวยความสะดวก(F&B and A/V)
  • ภาพแปลนพื้นที่(Floor Plan) 

ขั้นตอนที่ 1: ภาพหน้าปก(Cover photo)


ใช้ภาพที่จะทำให้พื้นที่ของคุณโดดเด่นด้วยรูปหน้าปกที่ดีที่สุด เริ่มจากสิ่งที่มีสีสันสดใสและให้ภาพที่แสดงถึงพื้นที่ทั้งหมด
Screen Shot 2562-02-06 at 14.12.09.png 703.08 KB

ขั้นตอนที่ 2: ภาพถ่ายพื้นที่ว่าง(Raw space)


การมีรูปถ่ายพื้นที่ว่างเป็นเรื่องสำคัญ สิ่งนี้ทำให้ผู้จองเข้าใจถึงพื้นที่ภาพรวมของคุณอย่างแม่นยำและเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับความคิดของพวกเขาในการใช้งานพื้นที่ที่ตรงกับงานอีเวนท์ที่กำลังจะจัด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้นำเสนอรวมรูปภาพของพื้นที่ทั้งหมดที่ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงได้ เช่น ห้องแต่งตัวขนาดเล็ก ห้องกาแฟ หรือห้องล็อบบี้
Screen Shot 2562-02-06 at 14.12.48.png 6.02 MB

ขั้นตอนที่ 3: ภาพพื้นที่หลังการจัดวาง(Set up)


แสดงให้เห็นว่าจะพื้นที่ของคุณสามารถจัดวางการใช้งานได้อย่างไร สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้จองของคุณด้วยการจัดวางเก้าอี้ตามรูปแบบการใช้งานต่างๆ ตั้งเวทีและอุปกรณ์ที่พวกเขาจะสามารถใช้งานได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการดึงดูดการประชุมให้จัดวางโต๊ะเก้าอี้ในรูปแบบ Board room การแสดงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกไมค์/ลำโพงสำหรับรองรับการจัดสัมมนาหรือเวิร์คช็อป อุปกรณ์จัดแสงหรือพร๊อพหากเป็นสตูดิโอ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ อาจเน้นระบบแสงสีเสียง การรับแสงธรรมชาติและการจัดวางพื้นที่ตามประเภทงานอีเวนท์ที่คุณต้องการ
Screen Shot 2562-02-06 at 14.13.32.png 6.1 MB


ขั้นตอนที่ 4: ภาพตัวอย่างงานที่ผ่านมา(In-actions)


ภาพเหล่านี้จะช่วยให้ผู้เข้าชมนึกภาพในสิ่งที่พวกเขาต้องการในพื้นที่ของคุณได้ด้วยการนำภาพงานที่เคยจัดมาแสดงให้เห็น
Screen Shot 2562-02-06 at 14.14.10.png 5.43 MB


ขั้นตอนที่ 5: ภาพอาหาร/เครื่องดื่ม/อุปกรณ์อำนวยความสะดวก(F&B and A/V)


เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เป็นจุดเด่นของสถานที่ หรือบริการเพิ่มเติม เมนูอาหารที่ตระกาลตา เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับลูกค้า
Screen Shot 2562-02-06 at 14.18.40.png 3.53 MB

ขั้นตอนที่ 6: ภาพแผนพื้นที่ (Floor Plan)


จุดไฮไลท์ของข้อมูลในการจัดงานอีเวนท์ เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้จองด้วยการแสดงภาพ Floor plan เข้าไปในลิสติ้งของคุณ วิ่งนี้จะช่วยให้ผู้จัดงานเข้าใจภาพรวมของการออกแบบงานอีเวนท์ของพวกเขาและตัดสินใจในการจองสถานที่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
Screen Shot 2562-02-06 at 14.19.28.png 1.47 MB